Blogroll

Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

Phương pháp giảm áp lực cột sống giúp chữa trị thoát vị đĩa đốt sống

giảm áp lực cột sống là một trong nhiều cách thức giúp cải thiện tình trạng thoát vị đĩa cột sống.

Hiện giờ có rất nhiều cách thức điều trị thoát vị đĩa đốt sống. Trong đó các phương pháp truyền thống mà các bệnh nhân hay sử dụng là sử dụng thuốc, cách thức vật lý trị liệu, tiêm cột sống và phẫu thuật. Dẫu vậy các phương pháp này thường có những hạn chế khăng khăng và thành thử rất nhiều bệnh nhân phải sống chung với đau nhức. Nhưng hiện tại có một phương pháp khá mới mẻ, không chỉ hạp và hiệu quả trong việc điều trị cho người bệnh thoát vị đĩa đệm mà còn rất an toàn, đó là phương pháp giảm áp lực cột sống.

chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Cách thức giảm áp lực cột sống là một dạng kéo cột sống. Kéo cột sống thường nhật đã được sử dụng qua rất nhiều năm để chữa trị thoát vị đĩa đốt sống nhưng đáng buồn thay nó thường không mang đến hiệu quả và có khi lại còn làm bệnh lý trở thành nghiêm trọng thêm. Vấn đề xảy ra với cách thức kéo cột sống bình thường là nó kích thích phản ứng bênh vực của cơ bắp và gây lên viêm, khiến bệnh nhân càng đớn đau và thậm chí còn tạo thêm sức ép lên đĩa cột sống.

Cách thức giảm sức ép cột sống giải quyết những vấn đề này. Mặc dầu vẫn sử dụng máy kéo cột sống nhưng hệ thống giảm áp lực kéo rất nhẹ nhõm và từ từ để giữ các cơ bắp được buông lỏng và tránh sưng tấy. Ngoài ra, hệ thống giảm sức ép cột sống động cơ chỉ đạo vi tính có thể đo được chừng mực phản ứng của thân đối với việc điều trị. Nếu các cơ bắp của thân bắt đầu co và chống lại sự chữa trị, hệ thống sẽ ngay tức khắc giảm sức kéo và cơ bắp của thân sẽ lại được buông lỏng. Với những hệ thống tiên tiến hơn còn có thể điều chỉnh theo phản ứng của cơ thể chỉ trong vòng 1/17 giây. Do phản ứng của thân chỉ bắt đầu trong khoảng 1/5 giây, hệ thống giảm áp lực tiên tiến này có thể căn chỉnh chừng độ điều trị trước khi cơ bắp có thể sưng tấy.

Qua đó ta thấy, hệ thống giảm sức ép cột sống có trình độ tránh phản ứng sưng tấy của cơ bắp trong thân nên nó là một cách thức kéo cột sống rất hiệu quả giúp giảm sức ép trong đĩa đốt sống. Trên đích thực, việc thực hành phương pháp này gây lên một sức ép âm giúp cho các đĩa đệm bị lồi ra ngoài quay trở về vị trí cũ của nó và cách xa các dây thần kinh nhạy cảm. Một tác dụng khác khi thực hành cách thức này là nước và các dưỡng chất được kéo vào trong đĩa xương sống thúc đẩy đĩa đệm đỡ hẳn bệnh. Theo thời gian, nếu được chữa trị nhiều lần, các đĩa đốt sống sẽ được kéo vào trong và sự hồi phục của đĩa xương sống giúp cho vòng ngoài của đĩa đệm ổn định và tránh bị nhô thêm.

Mức độ luôn và quãng thời kì điều trị bằng cách thức giảm áp lực cột sống phụ thuộc vào tuổi tác và tình trạng sức khỏe của người bệnh, chừng độ thoát vị của đĩa xương sống và số lượng đĩa cột sống thoát vị. Giảm áp lực cột sống có thể được sử dụng đối với cả thoát vị đĩa cột sống lưng dưới và thoát vị đĩa cột sống cổ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét